Hướng dẫn chọn đồ bảo hộ lao động cách điện đạt tiêu chuẩn

Đối với những người lao động làm việc trong ngành điện điện sẽ có rất nhiều những nguy hiểm luôn tiền ẩn trong quá trình làm việc. Bởi vậy mà việc sử dụng đồ bảo hộ lao động của công nhân điện thường đòi hỏi cao về độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Hiện nay, đối với các ngành nghề lao động thì việc trang bị đồ bảo hộ lao động là một việc hết sức cần thiết để có thể đảm bảo an toàn cho người lao động và đặc biệt đối với một ngành đầy nguy hiểm như ngành điện thì việc trang bị đồ bảo hộ là hết sức cần thiết.

Hướng dẫn chọn đồ bảo hộ lao động cách điện đạt tiêu chuẩn

Bởi vậy,  bạn đang có nhu cầu mua đồ bảo hộ cách điện nhưng không biết lựa chọn ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi, ở bài viết này Bảo Hộ Lao Động Vina xin chia sẻ tới các bạn những kiến thức và tiêu trí để chọn đồ bảo hộ lao động cách điện đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Khái niệm và lý do nên sử dụng đồ bảo hộ lao động cách điện

Đồ bảo hộ lao động cách điện là một dòng sản phẩm vô cùng cần thiết đối với mỗi nhân viên kỹ thuật của ngành điện để có thể đảm bảo an toàn khi làm việc với điện, cũng như giúp tránh khỏi các tác nhân khác từ bên ngoài môi trường.

Chính bởi vậy mà các sản phẩm đồ bảo hộ cách điện thường được thiết kế với những tiêu chuẩn về an toàn cao hơn các loại đồ bảo hộ thông thường và đặc biệt là khả năng cách điện.

Sử  dùng các sản phẩm đồ bảo hộ lao động không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn là một điều lệ bắt buộc do nhà nước quy định. Bởi ngành điện là một ngành vô cùng nguy hiểm và tiềm ẩn rất nhiều những rủi ro trong quá trình làm việc nên người lao động sẽ cần phải được bảo vệ một cách tuyệt đối.

Khái niệm và lý do nên sử dụng đồ bảo hộ lao động cách điện

Ngoài ra hiện nay, với mong muốn bảo vệ sự an toàn cho người lao động thì các bộ đồ bảo hộ lao động cách điện đã trở lên vô cùng phổ biến không chỉ ở trong ngành điện lực mà còn được sử dụng cho rất nhiều các ngành nghề khác.

Bởi hầu hết các ngành nghề hiện nay, đều cần phải sử dụng điện và đều sẽ có nguy cơ phải đối mặt với sự nguy hiểm do điện gây ra. Bởi vậy việc sử dụng đồ bảo hộ cách điện lại càng cần thiết với môi trường làm việc.

Tiêu chí để chọn đồ bảo hộ cách điện đạt tiêu chuẩn

Tất nhiên, đối với một bộ đồ bảo hộ lao động cách điện thì tiểu chuẩn đầu tiên cần nhắc đến chính là khả năng cách điện. Tuy nhiên để có thể đảm bảo chất lượng một cách tốt nhất thì các bạn nên chú ý đến một số các tiêu chí khác.

Tiêu chí để chọn đồ bảo hộ cách điện đạt tiêu chuẩn

Để giúp các bạn có thể dễ dàng lựa chọn thì dưới đây chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về từng tiêu chí để lựa chọn đồ bảo hộ cách điện, đảm bảo dễ áp dụng và hiệu quả.

Lựa chọn theo chất lượng sản phẩm

Những bộ trang phục quần áo bảo hộ lao động chất lượng thường được sản xuất theo đúng các quy định về tiêu chuẩn và được cân nhắc kỹ lưỡng về thiết kế, đường may, cũng như các quy chuẩn về an toàn trong quá trình sử dụng.

Lựa chọn theo chất lượng sản phẩm

Bởi vậy các bạn có thể dễ dàng lựa chọn những bộ đồ bảo hộ lao động một cách dễ dàng, nhờ có các thông số, chỉ số tiêu chuẩn rõ ràng. Các bạn nên lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, cũng như mua tại các đại lý uy tín để đảm bảo về chất lượng.

Lựa chọn theo màu sắc sản phẩm

Màu sắc trên mỗi một bộ đồ bảo hộ lao động không hẳn là ngẫu nhiên được thiết kế như vậy mà mỗi một màu sấc trên sản phẩm đều có những ý nghĩa riếng. Đồ bảo hộ lao động cách điện thường có màu nổi, điều này giúp người khác có thể dễ dàng nhìn thấy người mặc, trong một số các môi trường khó quan sát.

Lựa chọn theo màu sắc sản phẩm

Đồng thời, việc lựa chọn những sản phẩm đồ bảo hộ có màu sắc nổi bật cũng sẽ góp phần bảo về an toàn cho người lao động và mọi người xung quanh.

Lựa chọn theo sự thoải mái khi sử dụng

Đồ bảo hộ cách điện không những cần phải đảm bảo những vấn đề vè an toàn mà còn phải đáp ứng được về mặt thoải mái trong quá trình sử dụng.

Lựa chọn theo sự thoải mái khi sử dụng

Các bạn hãy chọn mua những sản phẩm có kích cỡ vừa vặn và phù hợp với dáng người của mình để có thể dễ hàng làm việc và không bị vướng víu, cũng như khó chịu khi sử dụng đồ bảo hộ.

Lựa chọn theo giá thành sản phẩm

Các bạn không nên quá ham rẻ khi lựa chọn mua các sản phẩm đồ bảo hộ lao động cách điện, bởi giá thành sản phẩm luôn đi đôi với chất lượng của sản phẩm. Bởi vớia trang phục mang tính bảo vệ cao thì cần sử dụng những loại vật liệu tốt, nên giá thành sẽ cao hơn giá thông thường.

Thông thường thì các sản phẳm đồ bảo hộ của các thương hiệu nổi tiếng thì sẽ có giá thành cao hơn các sản phẩm thông thường, tuy nhiên thì các sản phẩm này khi được phân phối bởi các đại lý cũng sẽ có giá chêch lệch không cao. Bởi vậy các bạn nên lựa chọn những đơn vị uy tín và chất lượng để mua đồ bảo hộ.

Lựa chọn theo giá thành sản phẩm

Vậy bên trên là những tiêu chuẩn để chọn đồ bảo hộ lao động cách điện đạt tiêu chuẩn mà Bảo Hộ Lao Động Vina giới thiệu tới các bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về các sản phẩm đồ bảo hộ thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.