Không dùng bảo hộ lao động 8% tai nạn lao động gây chết người

Bảo hộ lao động bảo vệ an toàn cho người công nhân

Thông qua báo cáo của Bộ Lao Động - Thương Binh Và Xã Hội cho biết ở Việt Nam có 627 công nhân đã tử vong trong khi hoạt động sản xuất do không sử dụng đồ bảo hộ lao động và số liệu này chưa phải là con số cuối cùng, cụ thể là năm 2013 số liệu đã tăng 3% so với năm 2012 có nghĩa là đã có khoảng 1500 người tử vong trong các vụ tai nạn lao động.

Bảo hộ lao động Vina
Hình ảnh: Sản phẩm bảo hộ lao động

Những vụ tai nạn thương tâm xảy ra nguyên nhân ban đầu cho thấy là các công nhân đã không sử dụng đồ bảo hộ lao động khi tham gia sản xuất, người lao động có thể thiếu kiến thức về việc bảo vệ mình trong công việc, bên cạnh đó có thể do một số doanh nghiệp đã thiếu trang bị những vật dụng bảo hộ lao động, xem thường tính mạng của công nhân nên đã gây ra những vấn đề vẫn còn đang nhức nhối hiện nay. 

Bảo hộ lao động Vina
Hình ảnh: Đồ bảo hộ lao động cần thiết trong sản xuất

Để giảm thiểu tai nạn xảy ra Nhà Nước đã đưa ra nhiều biện pháp khích lệ các Doanh Nghiệp tuân thủ và thực hiện các chế độ an toàn lao động đối với công nhân, tạo một môi trường thuận lợi để công nhân có thể an tâm sản xuất. Bên cạnh đó có chế độ sử phạt nghiêm trọng đối với các doanh nghiệp khi phát hiện người lao động hoạt động trong môi trường thiếu an toàn mà không hề sử dụng đồ bảo hộ.

CÔNG TY TNHH THÁI BÌNH AN PHÚ THỊNH là công ty chuyên sản xuất kinh doanh thiết bị bảo hộ lao động. Chúng tôi luôn đưa ra những sản phẩm chất lượng đẹp, có độ bền cao, an toàn, góp phần mang lại lợi ích cho người lao động và doanh nghiệp.

Các mặt hàng bảo hộ lao động sản xuất kinh doanh gồm: Găng tay, khẩu trang, quần áo, nón, mũ, giày, dây đai an toàn, các loạimặt nạ phòng độc, nút chống ồn, kính đeo bảo vệ mắt v.v...

Tin tức khác