Những đặc điểm nổi bật của đồng phục bảo hộ lao động

Đồng phục bảo hộ lao động là một trong những loại trang phục vô cùng quen thuộc cho hầu hết các ngành nghề trong xã hội hiện nay, và đối với một vài ngành nghề đặc thù thì đồ bảo hộ còn được quy định bắt buộc phải trang bị cho người lao động.

Về cơ bản, hình thức và kiểu dáng của những bộ đồng phục này cũng không khác nhiều so với những bộ quần áo thông thường. Nhưng điều làm nên sự đặc biệt cho dòng sản phẩm này là những tính năng và đặc điểm vô cùng nổi bật của dòng sản phẩm này mang đến cho người dùng.

Những đặc điểm nổi bật của đồng phục bảo hộ lao động

Bạn cũng đang có nhu cầu mua đồng phục bảo hộ? Tuy nhiên bạn chưa biết đồng phục bảo hộ lao động có những đặc điểm gì? Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi, ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những kiến thức vô cùng bổ ích về đặc điểm của dòng sản phẩm đồng phục bảo hộ.

Đồng phục bảo hộ lao động là gì

Đồng phục bảo hộ lao động là mẫu trang phục được thiết kế chuyên sử dụng cho người lao động của các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực đặc thù như cơ khí, xây dựng, y tế, vệ sinh môi trường,...

Chính bởi vậy, mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dòng sản phẩm đồng phục bảo hộ lao động khác nhau. Tuy nhiên, các loại trang phục này đều phải được thiết kế và sản xuất đạt tiêu chuẩn nhất định về việc bảo đảm an toàn lao động.

Bởi vậy mà bạn cần phải dựa vào đặc thù, cũng như tính chất công việc của đơn vị mình, để có thể lựa chọn được mẫu đồng phục phù hợp nhất, đảm bảo sự an toàn cao nhất cho người sử dụng.

Đặc điểm đặc trưng của đồng phục bảo hộ

Đồng phục bảo hộ lao động được biết đến với 2 đặc điểm riêng biệt, đó là về chất liệu và về màu sắc của đồng phục. Để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về những đặc điểm đặc trưng của đồng phục bảo hộ, thì dưới đây chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về vấn đề này.

Đặc điểm đặc trưng của đồng phục bảo hộ

Chất liệu sản xuất đồng phục bảo hộ lao động

Thông thường, quần áo bảo hộ lao động sẽ được làm chủ yếu từ 4 loại chất liệu chính là vải kaki, vải cotton và vải kate, cũng như vải lanh. Mỗi một loại vải này đều sẽ đem đến cho bạn những ưu điểm và đặc tính riêng cho từng bộ trang phục.

  • Vải kaki: Đây là loại vải được xem là chất liệu phù hợp trong việc may quần áo bảo hộ lao động. Tuy nhiên, tùy theo từng ngành nghề vải kaki sẽ có sự biến tấu nhằm thích hợp với từng các công việc khác nhau.
  • Vải cotton: Đây là loại vải được sử dụng vô cùng phổ biến cho những sản phẩm đồ bảo hộ lao động, với ưu điểm là độ bền cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, độ co giãn thoải mái, đem đến sự thoải mái nhất cho người sử dụng.
  • Vải Kate: Đây là loại vải được kết hợp từ sợi cotton và sợi polyme, có ưu điểm thấm hút mồ hôi tốt và vô cùng mềm mại, cũng như dễ dàng làm sạch trong quá trình sử dụng.
  • Vải lanh: Loại vải này vô cùng mềm mại, có khả năng co giãn tốt và vô cùng thoáng mát khi mặc. Tuy nhiên thì loại vải này rất dễ bị nhăn khi giặt giũ.

Màu sắc của đồng phục bảo hộ lao động

Trước đây, các mẫu đồng phục bảo hộ lao động thường được thiết kế nổi bật với 2 tone màu chính là màu đen và màu xanh dương.

Tuy nhiên, theo thời đại hiện nay, thì các sản phẩm đồ bảo hộ được thiết kế đa dạng đa dạng hơn rất nhiều về màu sắc, mỗi một ngành nghề hay mỗi doanh nghiệp đều sẽ có nhiều sự lựa chọn cho màu sắc.

Màu sắc của đồng phục bảo hộ lao động

Mặc dù như vậy, các gam màu cơ bản nhất mà các đơn vị thường chọn cho đơn vị mình là màu vàng, màu đỏ, màu xám,... hoặc những bộ đồ sử dụng màu sắc phản quang để có thể làm việc trong bóng tối.

Những ưu điểm vượt trội của đồng phục bảo hộ lao động

Không phải ngẫu nhiên mà đồng phục bảo hộ lao động lại được sử dụng vô cùng phổ biến trong hầu hết các ngành nghề, mà sản phẩm này còn mang đến cho bản thân người lao động và doanh nghiệp sẽ có nhiều sự lựa chọn cho màu sắc trang phục bảo hộ cho mình.

Bảo vệ người lao động trong quá trình làm việc

Đồng phục bảo hộ lao động được thiết kế với công dụng chính là giúp đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho người lao động khi phải làm việc trong môi trường bụi bẩn, hóa chất, môi trường nhiệt độ cao,...

Bảo vệ người lao động trong quá trình làm việc

Chính vì như vậy, các sản phẩm giúp cho người lao động tránh được những rủi ro trong quá trình làm việc và bảo vệ sức khỏe an toàn trong quá trình làm việc. 

Tạo sự bình đẳng cho đội ngũ nhân viên

Sự xuất hiện của đồng phục bảo hộ lao động sẽ tạo được cảm giác bình đặng và vô cùng t hân thiện cho đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp. Khi mặc chung một mẫu đồng phục bảo hộ thì những người công nhân viên của bạn sẽ cảm nhận được sự bình đẳng trong công việc.

Bởi vậy, tinh thần đoàn kết của đội ngũ nhân viên cũng sẽ được tăng cao hơn rất nhiều, cũng như góp phần nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ công nhân cho doanh nghiệp.

Xây dựng hình ảnh và tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Mỗi một bộ đồng phục bảo hộ lao động đều sẽ thể hiện được những đặc điểm và ý nghĩa của doanh nghiệp. Bởi vậy mà đồng phục bảo hộ lao động sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh, sự chuyên nghiệp của mình trong mắt đội ngũ nhân viên và đối tác.

Tất cả những yếu tố này đều góp phần tích cực trong việc giúp doanh nghiệp không ngừng lớn mạnh và phát triển hơn rất là nhiều.

Xây dựng hình ảnh và tạo thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn

Vậy bên trên là những đặc điển nổi bật của đồng phục bảo hộ lao độngBảo Hộ Lao Động Vina gửi tới các khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm các kiến thức về đồ bảo hộ lao động thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác