Phân biệt chức vụ thông qua màu mũ bảo hộ lao động tại công trường

Mũ bảo hộ lao động là một dòng sản phẩm vô cùng quen thuộc đối với những ai làm việc trong tại các công trường xây dựng và đây cũng là một trong các trang bị bắt buộc dành cho những người công nhân và kỹ sư khi làm việc.

Cũng giống với các trang thiết bị bảo hộ lao động khác thì mũ bảo hộ cũng có nhiều màu sắc và mỗi một màu đều thể hiện cho từng chức vụ trong công trường, cũng như công việc của mỗi người để có thể dễ dàng liên hệ và hỗ trợ nhau trong công việc.

Phân biệt chức vụ thông qua màu mũ bảo hộ lao động tại công trường

Vậy làm thể nào để có thể phân biệt được chức vụ của người lao động thông qua màu sắc của mũ bảo hộ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé. Đảm bảo sau bài viết này các bạn có thể dễ dàng phân biệt chức vụ và công việc của từng người khi làm việc tại cấc công trình xây dựng.

Mũ bảo hộ lao động bao gồm những màu sắc nào?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại mũ bảo hộ lao động khác nhau với đủ các loại mù sắc để có thể dễ dàng phân chia chức vụ cho người sử dụng.

\Mũ bảo hộ lao động bao gồm những màu sắc nào

Tuy nhiên, về cơ bản thì sản phẩm này vẫn có chủ yếu là các màu trắng, xanh dương, đỏ, vàng, xanh lá cây, nâu, xám,... và mỗi màu đều thể hiện cho một chức vị và công việc khác nhau.

Phân biệt chức vụ thông qua màu sắc mũ bảo hộ

Các sản phẩm mũ bảo hộ lao động có rất nhiều các màu sắc khác nhau, sẽ tương ứng với các vị trí công việc khác nhau. Điển hình có thể kể đến như:

  • Mũ bảo hộ màu trắng: Được trang bị cho các cán bộ quản lý cấp cao của công trình như bộ quản lý, giám sát viên, kỹ sư công trình và chủ đầu tư.
  • Mũ bảo hộ màu xanh dương: Được trang bị cho đội ngũ nhân viên phụ trách điện cho công trình, cốp pha.
  • Mũ bảo hộ màu đỏ: Trang bị cho đội ngũ lính PCCC và nhân viên cứu hỏa.
  • Mũ bảo hộ màu xanh lá cây: Được trang bị cho đội ngũ nhân viên kiểm soát an toàn và an ninh cho công trường.
  • Mũ bảo hộ màu nâu: Được trang bị cho đội ngũ nhân viên hàn xì, những người làm việc ở nơi có nhiệt lượng cao.
  • Mũ bảo hộ màu vàng: Được trang bị cho đội ngũ nhân viên vận chuyển, dọn dẹp cát đá, xà bần trong công trình.

Lợi ích của việc trang bị mũ bảo hộ cho công nhân

Việc trang bị mũ bảo hộ lao động cho đội ngũ công nhân viên làm việc tại công trường sẽ giúp ngăn chặn tuyệt đối những tác nhân từ bên ngoài ảnh hưởng đến phẩm đầu của người lao động trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, mũ bảo hộ lao động giúp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho người lao động khi làm việc tại công trường, giúp tạo ấn tượng tốt đối với các đối tác xây dựng.

Lợi ích của việc trang bị mũ bảo hộ cho công nhân

Vậy bên trên là cách phân biệt chức vụ thông qua màu sắc của mũ bảo hộ lao động mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn đọc. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các thông tin về lĩnh vực đồ bảo hộ thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Tin tức khác