Cảnh giác những yếu tố nguy hiểm khi lao động tại công trường xây dựng

Đối với những người làm việc tại các công trường xây dựng, là nơi có nhiều các trang thiết bị máy móc và nhiều các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Cảnh giác những yếu tố nguy hiểm khi lao động tại công trường xây dựng

Bởi vậy, để giúp người lao động có thể tránh được những vấn đề nguy hiểm này thì Bảo Hộ Lao Động Vina xin gửi tới các bạn những yếu tố nguy hiểm tại các công trường tại bài viết này của chúng tôi.

Mối nguy hiểm tiềm tàng tại công trường xây dựng

Công trường xây dựng luôn là một môi trường làm việc tiềm ẩn rất nhiều các mối nguy hiểm. Bởi vậy mà nơi đây thường xuyên phỉa thực hiện và tuân thủ các vấn đề về an toàn lao động, giúp giảm thiểu tối đa các mối nguy hiểm.

Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có thể tuân thủ được các vấn đề về an toàn lao động một cách tuyệt đối. Bởi kể cả trong thời đại như hiện nay, chúng ta vẫn thấy rất nhiều các vụ tai nạn lao động diễn ra.

Mối nguy hiểm tiềm tàng tại công trường xây dựng

Bởi vậy để giúp người lao động có thể phòng tránh những điều nguy hiểm trong khi lao động, thì dưới đây Bảo Hộ Lao Động Vina xin giới thiệu với bạn những yếu tố gây nguy hiểm trong khi làm việc tại các công trường.

Tai nạn do ngã

Trong các nguyên nhân gây tai nạn khi lao động và làm việc tại các công trình xây dựng thì ngã là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất và rất dễ gây tử vong trong các vụ tai nạn.

Nguyên nhân có thể là do dàn giáo lắp không chính xác, có lỗ hổng trên sàn nhà và vách tường hở,... Đây chính là những rủi ro thường gặp và phổ biến tại các công trường.

Tai nạn do ngã

Thực tế, việc lắp ráp giàn giáo và thi công không được kiểm tra và giám sát chặt chẽ sẽ dẫn đến những tai nạn vô cùng thương tâm và không đáng có. Bởi vậy, bạn cần di chuyển hết sức khéo léo, cũng như trang bị dây bảo hộ lao động để tránh bị ngã nhé.

Tai nạn bị các vật rơi chúng người

Tại các công trình xây dựng thì các thiết bị và vật nặng, cũng như các nguyên vật liệu rất dễ rơi từ trên cao xuống. Bởi vậy mũ bảo hộ là một trong những thứ đồ bảo hộ lao động vô cùng quan trọng cần trang bị tại các công trình.

Tai nạn bị các vật rơi chúng người

Những loại nguyên vật liệu và những thiết bị tại các công trường thường có trọng lượng khá cao. Bởi vậy khi rơi xuống vo cùng nguy hiểm, nếu bị rơi chúng mà không có đồ bảo hộ thì nhẹ có thể gãy tay, gãy chân,... hay thậm chí nặng thì có thể dẫn đến tử vong.

Tai nạn do đào hào và rãnh

Tại nhiều các công trình xây dựng thi công thì việc sập hào và sập hầm rất thường xuyên xảy ra. Hoặc thậm chí là các vật liệu xây dựng trên miệng hào đắp thêm khiến nên rất nguy hiểm khi gia công các sản phẩm.

Tai nạn do đào hào và rãnh

Bởi vậy bạn cần hết sức cẩn thận, và quan sát thật tốt khi di chuyển và làm việc tại các công trình xây dưng có hào và rãnh.

Tai nạn do giật điện

Trong trường hợp dây điện được thiết kế đặt ngầm dưới dòng đất hoặc ở trên cao thì khi thi công chạm vào phần dây này sẽ rất dễ bị dật điện vô cùng nguy hiểm.

Tai nạn do giật điện

Nếu dây điện bị hỏng hay các thiết bị điện hỏng mà người thi công chả may chạm phải thì rất dễ gặp phải tình trạng chấn thương, hay tử vong vì bị điện giật.

Bởi vậy việc trang bị những bộ đồng phục kỹ thuật có tính năng cách điện là rất cần thiết cho mỗi người công nhân khi thi công xây dựng các công trình.

Tai nạn do các loại hoá chất

Rất nhiều các loại hoá chất gây nguy hiểm được sử dụng cho các công trình xây dựng. Bởi vậy mà việc phơi nhiểm hoá chất hay hít phái hoá chất độc hại là việc rất thường thấy những người lao động tại các công trình.

Ngoài ra nhiều hợp nhất hoá còn trong xây dựng còn dẫn đến các vụ nổ tại các công trình khi thi công gặp phải sai sót. Bởi vậy để đảm bảo về sức khoẻ thì các đơn vị cần phải trang bị khẩu trang, hay mặt nạ phòng độc khi sử dụng các loại hoá chất này trong xây dựng.

Đồng thời các kỹ sư giám sát thi công cũng cần phải thật chú ý khi thi công để tránh xảy ra sai sót gây cháy nổ và những tai nạn không đáng có.

Tai nạn do các loại hoá chất

Vậy bên trên là những yếu tố nguy hiểm khi lao động tại các công trình mà chúng tôi hiện nay, chúng tôi đang cung cấp tới các khách hàng. Nếu cần tìm hiểu thêm về vấn đề bảo hộ lao động thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.