Cách để phân biệt giày bảo hộ lao động thật và giả

Với sự phát triển vô cùng vượt trội của các ngành nghề hiện nay thì việc trang bị đồ bảo hộ lao động cho người lao động đang rất được quan tâm và chú ý bởi các chủ đầu tư. Trong đó đặc biệt là sản phẩm giày bảo hộ lao động là được quan tâm hơn bao giờ hết.

Bởi vậy mà trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các cửa hàng bán các thiết bị bảo hộ lao động mọc lên để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên đi đôi với sự phát triển đó thì cũng có không ít các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng đang được bày bán trên thị trường.

Cách để phân biệt giày bảo hộ lao động thật và giả

Chính vì vậy mà bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề lựa chọn dòng sản phẩm này? Yên tâm ở bài viết này Bảo Hộ Lao Động Vina sẽ gửi đến các bạn 6 cách để phân biệt giày bảo hộ hàng thật và hàng giả, giúp bạn có thể lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất theo đúng nhu cầu của mình.

Phân biệt qua bề mặt của giày

Một trong những cách để bạn có thể phân biệt giày bảo hộ lao động thật và giả một cách chính xác và dễ dàng nhất, đó là dựa trên bề mặt của chiếc giày.

Phân biệt qua bề mặt của giày

Các bạn hãy quan sát thật kỹ bề mặt của giày bởi những đôi giày bảo hộ chính hãng đều có bề mặt thô giáp và hơi gồ ghề, không nhẵn mịn và trơn giống như các sản phẩm giày hàng giả thông thường.

Sử dụng tay để ấn thử giày

Bạn có thể sử dụng tay để ấn thử vào giày xem có phải là giày bảo hộ hàng lao động hàng chính hãng hay không. Bởi nếu là giày bảo hộ hàng chính hãng thì sẽ có sự đàn hồi và êm ái bởi được thiết kế bằng da và những chất liệu cao cấp.

Sử dụng tay để ấn thử giày

Và ngược lại đối với các loại giày giả, do được làm bằng các chất liệu có chất lượng kém nên đồ đàn hồi của giày vô cùng kém và cảm giác rất cứng.

Ngửi mùi da của giày

Hầu hết các loại giày bảo hộ chất lượng cao được sản xuất từ các thương hiệu lớn đều được thiết kế bằng da. Bởi vậy mà bạn có thể phân biệt được giày bảo hộ lao động thật và giả thông qua cách ngửi mùi da.

Ngửi mùi da của giày

Thông thường thì các sản phẩm hàng chính hãng đều có mùi ngai ngái của da và ngược lại đối với các loại giày giả thì bạn sẽ chỉ ngửi thấy mùi nylon và mụi nhựa hay hóa chất.

Nhận xét qua khả năng hút ẩm

Các bạn có thể nhận biết được giày bảo hộ thật hay giả thông qua khả năng hút ẩm của giày. Thông thường giày hàng chính hãng sẽ được thiết kế với khả năng hút ẩm tốt và ngược lại đối với loại giày giả thì hoàn toàn không có có khả năng hút ẩm, cũng như khả năng hút ẩm rất tệ.

Nhận xet qua khả năng hút ẩm

Bởi vậy nếu thấy chiếc giày có khả năng hút ẩm tốt thì chắc chắn đó là giày bảo hộ lao động hàng chính hãng chất lượng cao và ngược lại đối với loại giày có bề mặt không hút ẩm thì đó chính là hàng giả, hàng nhái.

Hơ qua lửa để phân biệt thật giả

Như bên trên đã nói thì hầu hết các loại giày bảo hộ hàng chính hãng đều được thiết kế bằng da nên bạn có thể hơ qua lửa để kiểm tra. Bạn có thể dùng lửa để đốt 1 đoạn da nhỏ để đốt, nếu có mùi khét ngai ngái đặc chưng của da thì đó là giày thật.

Hơ qua lửa để phân biệt được thật giả

Và ngược lại đối với các loại giày bảo hộ lao động hàng giả thì bạn sẽ ngửi thấy mùi khét của cao su và khói đen bốc lên, cũng như sẽ bị cuộn cong lại sau khi hơ qua lửa.

Kiểm tra tem và nhãn mác sản phẩm

Thông qua tem và mác của sản phẩm mà bạn có thể dễ dàng nhận biết được sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không. Tuy nhiên thi đây là một cách không được đánh giá cao cho lắm.

Bởi các sản phẩm giày bảo hộ lao động hàng giả hiện nay thường được làm nhái luôn cả tem và nhãn mác giống y hệt với sản phẩm hàng chính hãng.

Kiểm tra tem và nhãn mác sản phẩm

Vậy bên trên là cách để có thể nhận biết giày bảo hộ lao động hàng thật và hàng giả mà chúng tôi cung cấp đến với khách hàng. Nếu thông qua bài viết trên mà bạn vẫn không thể phân biệt được thì có thể đến với Bảo Hộ Lao Động Vina, đảm bảo bạn sẽ tìm được những sản phẩm giày bảo hộ chất lượng nhất trên thị trường hiện nay.

Tin tức khác