Những lĩnh vực bắt buộc trang bị đồ bảo hộ lao động trước khi làm việc

Đối với bất kể ngành nghề nào cũng đều sẽ có những nguy hiểm tiềm ẩn gây hại cho người lao động, nếu không được phòng ngừa kịp thời có thể sẽ gây đến những chấn thương cho người lao động và thậm chí có thể là mất mạng.

Những lĩnh vực bắt buộc trang bị đồ bảo hộ lao động trước khi làm việc

Bởi vậy, đối với bất kỳ ngành nghề nào đều cần sử dụng đồ bảo hộ lao động, thậm chí là phải luôn luôn sử dụng để có thể đảm bảo về vấn đề an toàn khi làm việc.

Vậy đâu là những ngành nghề phải thường xuyên phâỉ mang đồ bảo hộ khi làm việc? Hãy cùng Bảo Hộ Lao Động Vina tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây mà chúng tôi viết nhé.

Ngành xây dựng

Các công trình xây dựng là một nơi tiềm ẩn nhiều thảm họa nhất trong các ngành nghề khác hiện nay. Bởi vậy mà nón bảo hộ lao động luôn được sử dụng trong các công trình xây dựng để giúp tránh các tai nạn xuất hiện từ trên cao rơi nuỗn.

Các bệnh về da cũng là một trong các vấn đề mà những người làm việc trong các công trình xuây dựng rất thường xuyên gặp phải do phải tiếp xúc với ánh sáng, bụi bẩn, xi măng,...  trong quá trình làm việc.

Ngành xây dựng

Ngoài ra khi đi lại ở công trường xây dựng cũng rất thường hay dẫm phải đinh, sắt,... hay các loại nguyên vật liệu cứng, nên sẽ cần phải trang bị giày bảo hộ để đảm bảo an toàn cho đôi chân.

Vì thế mà đối với mỗi người lao động làm việc trong các công trường xây dựng đều sẽ cần được trang bị đầy đủ các thiết bị đồ bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn một cách hiệu quả.

Ngành chế biến thực phẩm

Ngành công nghiệp chế biến thực phần là một trong những ngành kinh tế vô cùng quan trọng của nước ta với nguồn thu vô cùng lớn mỗi năm.

Bởi vậy việc trang bị quần áo bảo hộ lao động cho những người làm việc trong ngành này là vô cùng cần thiết. Bởi đồ bảo hộ giúp đảm bảo được về sức khỏe của người lao động, cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất.

Ngành chế biến thực phẩm

Thông thường đồ bảo hộ lao động được sử dụng cho ngành chế biến thực phẩm cần phải đáp ứng được các yêu cầu về giữ nhiệt độ cho người mặc khi làm việc trong môi trường lạnh, có thể làm việc trong môi trường vô trùng, chống vi khuẩn, chống hóa chất,...

Nhân viên y tế

Môi trường làm việc của ngành y tế hiện nay, tiềm ẩn rất nhiều các nguy cơ truyền nhiễn như virus gây bệnh, bụi bẩn trong không khí có mầm bệnh, tiếp xúc với bệnh nhân truyền nhiễm,...

Nhân viên y tế

Bởi vậy, đồ bảo hộ lao động trong ngành y tế được nhà nước hiện nay rất coi trọng để có thể đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên y tế. Thông thường trong ngành y tế sẽ sử dụng loại đồ bảo hộ là quần áo chống hóa chất, quần áo phòng dịch, găng tay y tế, khẩu trang y tế,...

Nhân viên môi trường

Nhân viên môi trường là một công việc vô cùng vất vả với đặc thù công việc đặc thù là vệ sinh và thu gom, vận chuyển rác thải. Bởi vậy mà nhân viên bảo vệ môi trường thường phải làm việc trong môi trường độc hại.

Nhân viên môi trường

Bởi vậy mà việc trang bị đồ bảo hộ lao động để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên môi trường là vô cùng cần thiết khi họ thường xuyên phải tiếp xúc với các loại rác thải và chất độc hại.

Thông thường các nhân viên môi trường sẽ được trang biọ găng tay, ủng, khẩu trang, áo phản quang, mũ bảo hiểm,... để có thể đảm bảo được về vấn đề an toàn trong lao động.

Nhân viên phòng thí nghiệm

Đồ bảo hộ không chỉ giúp các nhân viên phòng thí nghiệm có thể đảm bảo về hỏa hoạn, điện giật và sức khỏe mà còn giúp đảm bảo an toàn cho họ  một cách tuyệt đối trước các mầm bệnh vi sinh.

Có rất nhiều các loại phòng thí nghiệm khác nhau, bởi vậy mà việc trang bị đồ bảo hộ cũng được lựa chọn cho phù hợp để đảm bảo an toàn cho từng phòng thí nghiệm khác nhau.

Nhân viên phòng thí nghiệm

Do môi trường làm việc thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều các chất độc hai nên các nhân viên phòng thí nghiệm thông thường sẽ được trang bị những bộ đồ bảo hộ lao động kín, có khả năng chống bụi bẩn, hóa chất.

Đồng thời họ cũng sẽ được trang bị thêm các vật dụng như kính bảo hộ, khẩu trang, mặt nạ, găng tay, giày,... để có thể đảm bảo về an toàn trong khi làm việc một cách tốt nhất.

Nhân viên phòng thí nghiệm

Vậy bên trên là những lĩnh vực bắt buộc cần phải trang bị đồ bảo hộ lao động trước khi làm việc mà chúng tôi gửi tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm kiếm một đơn vị cung cấp các sản phẩm đồ bảo hộ này thì hãy liên hệ ngay với Bảo Hộ Lao Động Vina để được tư vấn và báo giá chi tiết về các sản phẩm nhé.

Tin tức khác