Vì sao nên sử dụng kính bảo hộ lao động

Đối với các ngành nghề chuyên phải làm việc trong lĩnh vực chế tạo, cơ khí, hàn cắt kim loại,... tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rui ro bên ngoài dẫn ghê tai nạn lao động như bụi, khói, tia UV, hóa chất độc hại, di vật, án sáng quá cao,...

Vì sao nên sử dụng kính bảo hộ lao động

Bởi vậy mà kính bảo hộ lao động đã ra đời và trở thành một trong những trang bị đồ bảo hộ lao động cần thết và vô cùng quan trọng đối với những người hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh của người lao động.

Tại sao nên sử dụng sản phẩm kính bảo hộ

Khi được trang bị kính bảo hộ lao động thì người lao động sẽ thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả hơn rất nhiều, giúp thúc đẩy tiến độ làm việc một cách nhanh chóng vì không còn phải lo lắng về và nỗi lo tổn hại đến đôi mắt của mình trong quá trình làm việc.

Tại sao nên sử dụng sản phẩm kính bảo hộ

Đối với các nhgành nghề và lĩnh vực có liên quan đến việc chế tạo như cơ khí, hàn cắt kim loại,... thì tỉ lệ xảy ra tai nạn và ảnh hưởng đến mắt là vô cùng cao, bởi vậy mà kính bảo hộ chính là một trong các sự lựa chọn hàng đầu dành cho họ hiện nay.

Các rủi ro và tác hại khi lao động mà không có kính bảo hộ

  •  Các mảnh vỡ kim loại khi tiến hành cắt, xì hàn sẽ rất dễ bay vào mắt và dẫn đến bỏng võng mạc.
  •  Mảnh kính, đinh các vật sắc nhọn hoặc chất lỏng, hóa chất, dung dịch lạ, mãu nhiễm vị khuổn của bệnh nhân,... khi bắn vào mắt sẽ gây ra những tác hại vô cùng nghiêm trọng.
  •  Nguồn ánh sáng cao khi cưa, hàn, kim loại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của mắt.
  •  Tia UV quá cao cũng sẽ gây hại cho mắt và rất dễ gây bệnh ung thư võng mạc.
  •  Tia lửa điện và tia laze cũng là 2 loại tia tác động trực tiếp đến thị lực của người lao động.

Đặc điểm của kính bảo hộ lao động

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều các loại kính bảo hộ vô cùng đa dạng và phong phú để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Mỗi loại đều có những ưu điểm và đặc điểm vô cùng nổi bật, cũng như riêng biệt.

Đặc điểm của kính bảo hộ lao động

Tuy nhiên, nhìn chùng thì hầu hết các loại kính bảo hộ lao động đều có những đặc điểm và cấu tạo khác nhau. Điển hình các bạn có thấy những đặc điểm sau đây:

  •  Nhằm tăng độ bền, cũng như vẫn đảm bảo được ngăn chặn các tác đông gây hại từ môi trường làm việc thì kinh bảo hộ thường được thiết kế bằng nhựa tổng hợp Polycarbonate, nhựa ABS,... giúp người dùng có thể nhanh chóng giải đi.
  • Được thiết kế cực kỳ vừa với khuôn mặt cửa người sử dụng thì dòng sản phẩm này rất vừa.  Mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng
  • Gọng kính được sản xuất từ nhựng cứng, giúp tăng độ bền và độ dẻo.
  • Kính mắt sẽ kèm theo phần đệm tai vô cùng mềm mái, giúp tạo cảm giác thoải mái khi đeo.
  • Sở hữu miếng lót mềm ở phần sống mũi sản phẩm, nhằm tăng khả nắng quan sát, cũng như giúp xem phim thoải mái hơn
  • Phần mắt kính được sản xuất từ những công nghệ tiên tiến và hiện đại giúp bảo vệ thật tốt, cũng như có tầm quan sát được rộng hơn râts nhiều
  • Kính không tạo cảm giác hoa mắt và chóng mặt đối với người sử dụng kính trong khoảng.

Phân loại các loại kính bảo hộ lao động

Loại kính bảo hộ Đặc điểm 
Kính bảo hộ chống bụi

- Được làm từ chất liệu Polycarbonate sở hữu độ bền cao và khả năng chống tác động và đập và chống thấm nước.

- Sản phẩm thường được thiết kế với màu trong suốt giúp đảm bảo không xảy ra tình trạng mắt kính bị mờ đục kể cả sau một khoảng thời gian làm việc lâu dài.

- Phù hợp sử dụng cho nhiều người lao động khác nhau như: Kỹ sử, nhân viên bảo trì, thợ cơ khí, công nhân,...

Kính chống đọng hơi sương

- Được sản xuất bằng chất liệu nhựa polycarbonate có độ bền cao, chống thấm nước, chịu được nhiều tự các động cơ học lớn.

- Bên ngoài kính được tráng một lớp kính nhằm hạn chế tình trạng trầy xước, đọng sương,... trong quá trình sử dụng.

- Có góc nhìn rộng, hình ảnh vô cùng chân thật khi đeo kính.

- Phù hợp sử dụng cho đa dạng ngành nghề như: Dầu khí, đóng tàu, cảng biển, sản xuất ô tô,  sản xuất xe máy,...

Kính chống tia laser

- Được sản xuất bằng chất liệu Polycarbonate sở hữu độ bền vô cùng cao và chống thấm nước, cũng như chịu được các tác động cơ học.

- Sở hữu khả năng ngăn chặn và chống tia UV, cũng như tia hồng ngoại độc hại lên tới 99%.

- Phù hợp sử dụng cho nhiều đối tượng như: Công nhân, kỹ sư vận hành mắy cắt, y bác sĩ,...

Kính bảo hộ chống hóa chất

- Được sản xuất từ chất liệu Polucarbonate nên có độ bền cao, khả năng chống thấm nước tốt và chịu được nhiều tác động lực.

- Được phủ một lớp tráng bên ngoài nhằm hạn chế tình trạng trầy xước, chống đọng xương mù.

- Tròng kình được thiết kế theo kiểu toric đảm bảo người dùng có thể hợp với cả các sản pẩm nón bảo hộ và khẩu trang, cũng như mặt nạ.

- Đảm bảo tầm nhìn rộng và cho phép người lao động quan sát một cách rõ ràng khi đeo kính.

- Vô cùng phù hợp với ngành nghề thường xuyên phải tiếp xúc với các chất độc hại như tại phòng thí nghiệm và những nơi khác.

Cách sử dụng kính bảo hộ lao động đúng cách

  •  Không nên sử dụng các chất tẩy rửa như dấm, baking soda, thuốc tẩy để lau mắt kính vì như vật sẽ làm mất lớp chống trầy xước và va đập.
  • Vải quần áo của bạn cũng có thể làm trầy xước mắt kính, vì vậy nên tránh trường hợp hà hơi rồi lấy áo lau.
  •  Tiến hành vệ inh cho kính bằng nước rửa kính chuyên dụng rồi xả nước rửa sạch sẽ.
  •  Lau chùi kính một cách hết sức nhẹ nhàng để tránh làm xước bề mặt kính và tránh tình trạng bị xước.
  •  Cất giữ kính cẩn thận sau khi dùng, hoặc để trong hộp kính nếu có.

Kinh nghiệm chọn mua kính bảo hộ lao động

Căn cứ vào nghề nghiệp và tính chất đặc thù của công việc mà bạn cần phải lựa chọn một loại kính bảo hộ lao động thật phù hợp để theo mình làm việc. Bởi vậy, để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn thì dưới đây Bảo Hộ Lao Động Vina xin chia sẻ với các bạn một vài kinh nghiệm chọn mua kính bảo hộ.

  • Đối với các ngành cơ khí, xây dựng, hàn cắt kim loại thì lại phải lựa chọn những loại hình kính mắt có độ bền cao nhằm giảm thiểu tối đa các tác động cơ học của các vật thể lạ và nguy hiểm.
  • Khách hàng cần chú ý đến việc lựa chọn khung kính sao cho thật phù hợp với khuôn mặt của mình khi đeo không tạo ra các khoảng trống, kẽ hở để các vật thể, bụi bẩn có cơ hội bay vào.
  • Cần phải tìm những đơn vị uy tín và chất lượng, đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong ngành phân phối mắt kính và được nhiều khách hàng đánh giá cao.
  • Không nên ham rẻ để mua các sản phẩm kính kém chất lượng, bởi trên thị trường hiện nay có không ít các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng có hình dáng giống hệt kính thông thường.

Đơn vị phân phối kính bảo hộ hàng đầu hiện nay

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một đơn vị phân phối kính bảo hộ uy tín và chất lượng thì Bảo Hộ Lao Động Vina sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn khi có nhu cầu.

Đơn vị phân phối kính bảo hộ hàng đầu hiện nay

Bởi chúng tôi là một đơn vị uy tín và chất lượng, đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm đồ bảo hộ lao động trên toàn quốc và nhận được rất nhiều sự đánh giá cao từ khách hàng.

Đảm bảo khách hàng đến với chúng tôi sẽ luôn được phục vụ một cách tốt nhất và luôn nhận được các sản phẩm kính bảo hộ lao động chất lượng cao với giá thành hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

Đơn vị phân phối kính bảo hộ hàng đầu hiện nay

Vậy qua bài viết trên thì bạn đã hiểu lý do vì sao kính bảo hộ lao động vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay, rồi chứ? Nếu bạn vẫn đang cần tìm hiểu thêm về các món đồ bảo hộ khác thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Bảo Hộ Lao Động Vina nhé.

Tin tức khác