Găng tay chống tĩnh điện là gì và chức năng của găng tay tĩnh điện

Găng tay chống tĩnh được hiện nay được sử dụng rất nhiều cho những người công nhân phải làm việc thường xuyên trong ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp linh kiện,...

Bởi vậy mà bạn cũng đang có nhu cầu mua loại găng tay bảo hộ này, tuy nhiên bạn lại không biết loại găng tay này là gì và có tác dụng ra sao?

Găng tay chống tĩnh điện là gì và có chức năng của găng tay tĩnh điện

Hãy tham khảo ngay bài viết này của Bảo Hộ Lao Động Vina để có thể biết được những kiến thức hữu ích về dòng sản phẩm này nhé. Đảm bảo trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về dòng sản phẩm này.

Găng tay chống tĩnh điện là gì?

Găng tay chống tĩnh điện là loại găng tay bảo hộ có chức năng chính là ngăn cản sự tiếp xúc giữa cơ thể người và các hạt electron điện tử ở các thiết bị chạy bằng điện.

Loại găng tay thường được sử dụng trong những môi trường làm việc có từ tính cao như sửa chữa, sản xuất các loại linh kiện điện tử, linh kiện máy tính,...

Găng tay chống tĩnh điện là gì

Hiện nay, để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng thì trên thị trường có rất nhiều các loại găng tay bảo hộ chống tĩnh điện khác nhau, đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, tính năng,...

Tuy nhiên, chủ yếu thì các sản phẩm găng tay bảo hộ lao động này vẫn được sản xuất chủ yếu từ các loại chất liệu như PVC, Polyeter, sợi carbon,... để có thể chống tĩnh điện một cách hiệu quả nhất.

Chức năng của găng tay chống tĩnh điện

Khi làm việc trong các môi trường có từ tính bao thì khả năng gặp phải trường hợp điện từ phóng xạ vào cơ thể là vô cùng lớn. Bởi khi làm việc bạn phải tiếp xúc trực tiếp với các sản phẩm nên các electron điện từ rất dễ xâm nhập vào cơ thể.

Chức năng của găng tay chống tĩnh điện

Khi bị từ tính xâm nhập vào bên trong cơ thể thì người lao động rất dễ mắc phải các chứng bệnh như xơ gan, bệnh về phổi, suy hô hấp,... hay thậm chí là bệnh ung thư.

Bởi vậy việc sử dụng găng tay bảo hộ chống tĩnh điện là một việc vô cùng cần thiết đối với những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường có từ tính.

Ứng dụng của sản phẩm găng tay tĩnh điện trong thực tế

  •  Sử dụng trong việc sửa chữa các loại máy móc và các loại thiết bị dân dụng, cũng như công nghiệp.
  •  Có thể sử dụng để làm các công việc lao động khác như xây dựng, làm vườn,...
  •  Là loại găng tay có độ bám dính tốt nên có thể sử dụng được trong các môi trường tiếp xúc với dầu mỡ, hoá chất.
  •  Có thể sử dụng cho người lao động tại khu vực chế tạo các loại linh kiện điện tử hoặc phòng thí nghiệm.
  •  Sử dụng cho đội ngũ công nhân tại các nhà máy, khu công nghiệp thường xuyên phải tiếp xúc với từ tính.

Vậy bên trên là những kiến thức về dòng sản phẩm găng tay tĩnh điệnBảo Hộ Lao Động Vina gửi tới các khách hàng của chúng tôi. Nếu bạn còn cần tìm hiểu về các dòng sản phẩm bảo hộ thì hãy tham khảo thêm các bài viết khách của chúng tôi nhé.

Tin tức khác