Giày bảo hộ lao động là gì và cách chọn giày bảo hộ tốt nhất

Giày bảo hộ lao động là một trong những món đồ bảo hộ không thể thiếu của những người lao động hiện nay. Vì vậy mà hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các mẫu giày bảo hộ khác nhau đang được bày bán.

Giày bảo hộ lao động là gì và cách chọn giày bảo hộ tốt nhất

Bởi vậy mà bạn cũng đang có nhu cầu mua giày bảo hộ, nhưng bạn lại đang thiếu kiến thức về dòng sản phẩm này để chọn mua? Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi, ở bài viết này Bảo Hộ Lao Động Vina sẽ chia sẻ tới các bạn khái niệm về giày bảo hộ và những cách để chọn mua giày hiệu quả.

Khá niệm về giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ lao động là một thiết bị đồ bảo hộ lao động không thể thiếu dành cho những người công nhân, kỹ sư,... khi làm việc. Sản phẩm này giúp người lao động có thể bảo vệ an toàn cho đôi bàn chân của mình khỏi các vật nặng, vật sắc nhọn, vật nóng, điện, hóa chất,...

Khá niệm về giày bảo hộ lao động

Bởi vậy, mà hiện nay, Cơ quan quản lý vấn đề an toàn và sức khỏe lao động (OSHA) bắt buộc các chủ đầu tư cần trang bị giày bảo hộ cho đội ngũ công nhân, kỹ sư để có thể đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối.

Công dụng của giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ lao động được thiết kế với phần mũi giày vô cùng bền bỉ và an tan toàn khi được thiết kế bọc thêm một lớp sắt, thép, cao su để đảm bảo an toàn cho đôi chân người lao động một cách hiệu quả nhất.

Công dụng của giày bảo hộ lao động

Khi mang giày bảo hộ lao động thì người lao động cũng sẽ tự tin hơn rất nhiều khi làm việc, bởi sẽ không còn phải lo về vấn đề dẫm phải đinh, cũng như bị vật liệu nặng rơi vào chân.

Đồng thời giày bảo hộ cũng sẽ giúp việc di chuyển của người công nhân, kỹ sư được diễn ra một cách thoải mái và an toàn hơn rất nhiều.

Những cách lựa chọn giày bảo hộ lao động

Có rất nhiều các tiêu chí để có thể lựa chọn giày bảo hộ lao động, tuy nhiên chủ yếu thì các bạn vẫn nên lựa chọn theo các cách cơ bản như lựa chọn theo tiêu chuẩn về kỹ thuật, độ thoải mái khi sử dụng, tính năng của giày, cũng như đi thử trước khi mua.

Những cách lựa chọn giày bảo hộ lao động

Để giúp bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình một sản phẩm tốt nhất, thì dưới đây Bảo Hộ Lao Động Vina sẽ nói một chi tiết hơn về từng cách lựa chọn giày bảo hộ lao động.

Lựa chọn theo tiêu chuẩn về kỹ thuật

Thông thường, đối với mỗi một đôi giày bảo hộ đều sẽ có những tính năng như chống nhiệt, chống đâm thủng, chống tĩnh điện, chống va đập,... tùy theo nhu cầu và môi trường làm việc mà bạn có thể lựa chọn một mẫu giày phù hợp.

Lựa chọn theo tiêu chuẩn về kỹ thuật

Trong khi đó để có thể đảm bảo chất lượng của sản phẩm thì người mua nên lựa chọn theo các tiêu chuẩn kỹ thuật, cũng như các bạn nên lựa chọn các mẫu giày được sản xuất từ các thương hiệu nổi tiếng, để có thể đảm bảo được nguồn gốc và thông số sản phẩm chính xác khi lựa chọn giày.

Lựa chọn theo độ thoải mái khi sử dụng

Về cấu tạo cơ bản, thì mẫu giày bảo hộ lao động nào cũng sẽ được thiết kế với phần mũi giày vô cùng cứng cáp và chắc chắn, để bảo vệ được phần đầu ngón chân của người lao động.

Lựa chọn theo độ thoải mái khi sử dụng

Bởi vậy, khi lựa giày bảo hộ lao động thì các bạn nên cân nhắc lựa chọn những mẫu giày có trọng lượng vừa phải và cảm thấy thoải mái khi sử dụng để tránh phải trường hợp giày quá nặng, hay quá nhẹ khi sử dụng.

Lựa chọn theo môi trường làm việc và tính năng

Tùy thuộc vào môi trường làm việc mà các bạn có thể lựa chọn cho mình một loại giày bảo hộ phù hợp. Ví dụ bạn phải làm việc tại các công trường, nhà xưởng thì các bạn nên lựa chọn những mẫu giày bảo hộ lao động có tính năng như chống va đập, chống bị xuyên thủng tốt.

Lựa chọn theo môi trường làm việc và tính năng

Còn đối với môi trường thường xuyên phải tiếp xúc với các chất dung môi, chất hóa học thì các bạn nên lựa chọn những mẫu giày có chức năng chống nước, chống ẩm ướt,... để có thể bảo vệ đôi chân của người lao động.

Lựa chọn bằng cách thử trước khi mua

Cách đơn giản nhất để bạn có thể lựa chọn được một đôi giày bảo hộ phù hợp nhất với mình là thử giày trước khi mua. Bởi khi thử các bạn có thể dễ dàng biết được mẫu giày có vừa chân hay không, cũng như có thuận tiện khi làm việc.

Đồng thời đối với các đơn vị phân phối uy tín thì các bạn còn có thể thử độ bền, cũng như tính năng bảo vệ của đôi giày. Bởi vậy các bạn hãy nên mua sản phẩm nhày ở những đơn vị phân phối uy tín và chất lượng nhất nhé.

Lựa chọn bằng cách thử trước khi mua

Vậy bên trên là những kiến thức và cách để chọn mua giày bảo hộ lao động mà chúng tôi giới thiệu tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác về đồ bảo hộ lao động thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của Bảo Hộ Lao Động Vina nhé.

Tin tức khác