Kiến thức về đồ bảo hộ cho công nhân cơ khí

Đối với mỗi một ngành nghề đều có những đặc điểm, tính chất, môi trường công việc khác nhau nên đồ bảo hộ lao động sẽ có những đặc điểm khác nhau. Trong đó thì gia công cơ khí là một ngành nghề yêu cầu rất cao về vấn đề trang bị các sản phẩm đồ bảo hộ.

Kiến thức về đồ bảo hộ cho công nhân cơ khí

Các bạn có thể thấy mọi xưởng cơ khí tại nước ta đều trang bị đồng phục bảo hộ cho đội ngũ công nhân của mình. Vậy đồ bảo hộ công nhân cơ khí có những thứ gì và có tác dụng ra sao? Hãy cùng Bảo Hộ Lao Động Vina tìm hiểu ngay ở bài viết này của chúng tôi nhé.

Những món trang bị hết sức cần thiết cho công nhân cơ khí

Để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công nhân cơ khí thì các chủ đầu tư cần phải trang bị đầy đủ các món trang thiết bị đồ bảo hộ lao động cho đội ngũ công nhân của mình.

Tùy thuộc vào từng công đoạn và tính chất công việc thì người chủ đầu tư cần trang bị cho đội ngũ nhân viên của mình những món đồ bảo hộ cần thiết. Tuy nhiên, thông thường thì công nhân của ngành cơ khí thường được trang bị 5 món đồ bảo hộ.

Những món trang bị hết sức cần thiết cho công nhân cơ khí

Các món đồ này bao gồm quần áo bảo hộ, găng tay bảo hộ, kính bảo hộ, khẩu trang và nón bảo hộ lao động. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm này thì dưới đây chúng tôi sẽ nói chi tiết về từng sản phẩm.

Quần áo bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Quần áo bảo hộ lao động sẽ giúp người công nhân cơ khí có thể ngăn chặn được các tia lửa điện có nhiệt độ cao tiếp xúc với cơ thể, gây tổn thương da trong quá trình làm việc.

Quần áo bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Thông thường những bộ quần áo bảo hộ lao động cơ khí sẽ là những bộ quần áo dài tay để có thể ngăn được sức nóng của nhiệt độ cao, cũng như chống tĩnh điện cao.

Găng tay bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Găng tay bảo hộ lao động cũng là một trong các món đồ không thể thiếu đối với mỗi người lao động và làm việc trong lĩnh vực cơ khí vì phải liên tục cầ, nắm những thanh kim loại sắc bén nên có thể dứt tay bất cứ lúc nào.

Găng tay bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Đồng thời, để đôi tay có thể được bảo vệ an toàn bởi những tổn thương do các chi tiết máy giúp người công nhân cơ khí có thể tự tin khi cầm nắm nguyên vật liệu trong quá trình làm việc.

Kính bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Kính bảo hộ lao động giúp người công nhân cơ khí có thể bảo vệ dôi mắt của mình khỏi các tia lửa, bụi kim loại, ánh sáng quá chói mắt trong suốt quá trình gia công và xử lý các sản phẩm bằng kim loại.

Kính bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Bởi nếu để các bụi kim loại, tia lửa bắn vào mắt thì rất dễ dẫn đến viêm nhiễm giác mạc, hay thậm chí là mất luôn thị giác. Nên người công nhân cơ khí sẽ tự tin và chủ động hơn rất nhiều nếu được trang bị kính bảo hộ.

Khẩu trang và mặt nạ bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Khẩu trang và mặt nạ bảo hộ là những món đồ bảo hộ lao động vô cùng quan trọng giúp người công nhân cơ khí bảo vệ đường hô hấp của mình một cách hiệu quả để không hít phải bụi kim loại hay các loại khói độc hại trong quá trình gia công.

Khẩu trang và mặt nạ bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Đồng thời cũng để che được phần da mặt của người lao động khỏi những tia lửa điện bắn vào gây viêm, bỏng cho người công nhân cơ khí.

Nón bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Những chiếc nón bảo hộ lao động sẽ giúp đảm bảo cho phần đầu của người công nhân cơ khí khỏi những chấn thương liên quan đến phần đầu trong quá trình làm việc của mình.

Phần đầu của người công nhân cơ khí được bảo vệ một cách tốt nhất giúp mang lại cảm giác vô cùng an toàn cho người lao động.

Nón bảo hộ lao động của công nhân cơ khí

Vậy bên trên là thông tin chi tiết về các sản phẩm đồ bảo hộ lao động cho công nhân cơ khí mà chúng tôi gửi tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức về đồ bảo hộ thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của Bảo Hộ Lao Động Vina nhé.

Tin tức khác