Tác dụng của các loại găng tay bảo hộ

Chất liệu làm găng tay

Găng tay bảo hộ lao động được làm từ nhiều loại vật liệu, được thiết kế cho hầu hết các nơi làm việc nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng có thể được chia thành bốn nhóm: Găng tay vải, găng tay cao su, găng tay xốp, găng tay thép.

Sau đây chúng ta sẽ tim hiểu chi tiết hơn về các loại găng tay:

Găng tay vải bảo gồm có những loại sau:

  1. Găng tay vải xẹc: Chất liệu bằng vải xẹt, mềm mỏng chủ yếu được dùng để sử dụng trong phòng sạch, cầm nắm các linh kiện, sản phẩm mẫu,....
  2. Găng tay vải cotton: Chất liệu làm từ vải 100% cotton có độ giày hơn vải xẹc, găng tay này cũng được sử dụng trong môi trường phòng sạch và cũng có thể sử dụng theo mục đích riêng của từng cá  nhân.
  3. Găng tay vải thun: Loại găng tay này có thể co giản, giúp thoải mái hơn khi làm việc.

Găng tay cao su bao gồm các loại:

  1. Găng tay cao su gia dụng: Là laoij găng tay được làm chất liệu cao su thiên nhiên, có nhiều kích cỡ khác nhau như ngắn, trung và dài. Găng tay này được dùng để bảo vệ tay làm việc trong môi trường tiếp xúc với chất lỏng thông thường không có hóa chất.
  2. Găng tay cao su cách điện: Là loại găng tay cách điện có thể cách điện hạ áp, cách điện cao áp, phù hợp cho công nhân làm việc trong môi trường phải tiếp xúc với điện để bảo đảm an toàn.
  3. Găng tay chống hóa chất: Là loại găng tay được dùng trong môi trường chống hóa chất như H2SO4, HNO3, ....
  4. Găng tay latex: là loại găng tay cũng được làm từ chất liệu cao su nhưng được thiết kế để sử dụng dùng trong phòng thí nghiệm

Găng tay xốp bao gồm các loại sau:

  1. Găng tay xốp trơn: là loại găng tay được sử dụng để đeo vào khi tiếp xúc với thực phẩm, đồ ăn để đảm bảo vệ sinh
  2. Găng tay xốp nhám: Là loại găng tay thông dụng hơn, vừa được sử dụng thông thường và được sử dụng trong sản xuất hàng hóa, bới có độ nhám nên giúp bám  chặt các chi tiết nhỏ trong sản xuất dễ dàng hơn.

Găng tay thép: Là loại găng tay được dùng để chống cắt bảo về đôi tay khi làm việc trong môi trường máy cắt, giao cắt.....

Găng tay bảo hộ có rất nhiều công dụng khác nhau để bảo vệ đôi tay của công nhân trong lúc đang làm việc, cho dù làm việc ở môi trường như thế nào có khắc nghiệt đến đâu thì vẫn có các loại găng tay đáp ứng để bảo vệ chúng ta. Chính vì vậy để an toàn trong lao động chúng ta cần phải cung cấp bảo hộ lao động cho công nhân giúp họ an tâm khi làm việc dẫn đến đạt hiệu quả cao trong công việc. 

Nếu có nhu cầu về trang bị bảo hộ lao động quý khách hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại đồ bảo hộ lao động như: Găng tay bảo hộ lao động, giày bảo hộ, quần áo bảo hộ, nón bảo hộ, dây đai an toán, khẩu trang các laoij, mặt nạ lọc độc, kính bảo hộ, mặt nạ hàn, kính hàn,.... 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THÁI BÌNH AN PHÚ THỊNH

  • ĐC: B1, Khu Phố 4, Đ. Đồng Khởi, P. Tân Hiệp, Biên Hòa, Đồng Nai
  • Tel: (0251) 3 828 649 - Fax: (0251) 878 036
  • DĐ: 0944.257.267
  • DĐ: 0918.036.467
  • Website: http://baoholaodongvina.com

Tin tức khác