Ưu điểm của cổng nhôm đúc Hải Dương so với cổng gang đúc

Ngoài nội thất thì ngoại thất là một trong những yếu tố quyết định nên vẻ đẹp tổng của ngôi nhà bạn. Khi nhắc đến ngoại thất thì ta không thể bỏ qua sản phẩm cổng nhôm đúc Hải Dương cao cấp. Đây là mẫu cổng được rất nhiều người quan tâm và chú ý đến bởi nét đẹp không tỳ vết, cổng còn là yếu tố quan trọng thể hiện phong cách của giá chủ.

Ưu điểm của cổng nhôm đúc Hài Dương

Cổng nhôm đúc không chỉ là điểm nhấn mà còn là không gian liên kết giữa với những vị trí khác trong nhà. Trước kia đối với mẫu cổng sắt, inox, gỗ thì lại mắc rất nhiều lỗi như sử dụng lâu thường bị xuống màu, tróc sơn và dẫn đến hiện tượng gỉ sét. Từ khi cổng nhôm đúc xuất hiện đã giải quyết mọi yêu cầu khắt khe của gia chủ và trở thành tầm quan trọng trong trang trí ngoại thất.

Thành phần và chất liệu cổng gang đúc và nhôm đúc tại Hải Dương

Đặc điểm cổng nhôm đúc tại Hải Dương

Sản phẩm cổng làm từ hợp kim nhôm đúc và các vật liệu khác như: Đồng, Mangan, Silic,... Trong đó nhôm là hợp kim chiếm phần quan trọng và tỷ lệ lên đến 85% và có thể hơn nếu đúc cổng thông qua những mẫu với nhiều chi tiết cầu kỳ hay phức tạp.

Hợp kim nhôm được nóng chảy ở 700°C sau đó được đổ vào khuôn đã tạo sẵn khi nguội ta sẽ được một bộ cổng cơ bản và cần trải qua thêm công đoạn đánh bóng bê mặt và chi tiết. Nếu sử dụng công nghệ đúc chân không để sản xuất cổng nhôm đúc Hải Dương thì sẽ có chất lượng cao hơn, bề mặt sản phẩm nhẫn bóng, không bị thiếu chi tiết hay bóng khí.

Đặc điểm cổng nhôm đúc Hải Dương

Đặc điểm cửa cổng gang đúc

Cổng gang đúc là hợp kim của hợp kim sắt (Fe) kết với với cacbon (C) ở trạng thái rắn. Theo đo lường khi pha trộn thì hàm lượng cacbon chiếm hơn 2,14% trên thực tế thì còn có một vài nguyên tố khác như: Silic, lưu huỳnh, phốt pho, mangan,... Gang có nhiệt độ nóng chảy lên đến 1200°C, nếu dùng để làm cổng thì cổng gang đúc rất giòn và dễ bị nứt thậm chí là gãy.

Vì độ cứng quá cao nên việc gia công chi tiết cũng khá mất thời gian nhưng bù lại độ chắc chắn khá tốt, khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt, chống ăn mòn cực kỳ cao.

Cổng nhôm đúc hơn công gang đúc ở điểm nào?

Cổng gang đúc xuất hiện từ khá lâu và thường được thấy tại Việt Nam ở thời kỳ Pháp đô hộ. Nhìn vào bạn sẽ cảm nhận được những đường nét mang lối thiết từ Pháp và những gia đình thời này được gọi "Tá Điền" mới có thế đầu tư được bộ cổng gang đúc.

Tuy nhiên với thời buổi ngày càng phát triển thì cổng gang đúc lại bộc lộ khá nhiều khuyết điểm khi so với loại cổng nhôm đúc. Riêng tại Hải Dương nhiều gia chủ có yêu cầu khắt khe về độ bền đi đôi với thẩm mỹ nên dần dần chuyển sang sử dụng cổng hợp kim nhôm đúc.

Cổng nhôm đúc tại Hải Dương

Trọng lượng: Trên thực tế khối lượng của cổng gang đúc sẽ nặng hơn gấp khoảng 3 lần (~7800Kg/³) so với của cổng hợp nhôm đúc (~2770Kg/m³). Với sự chênh lệch khối trọng lượng khá cao trên khiến cho việc vận chuyển và lắp đặt sản phẩm cổng gang đúc gặp khó khăn hơn cổng nhôm đúc Hải Dương.

Độ bền: Phần này 2 cả loại cổng được đánh giá ngang tài ngang sức với nhau, khả năng chống mài mòn và oxi hóa cực kỳ tốt nhưng cổng làm bằng gang thì khả năng chịu nhiệt tốt hơn do ít co giãn khi gặp thời tiết xấu.

Vật tư: Cùng một diện tích cổng những sử dụng vật liệu gang sẽ chiếm gấp 3 lần như trên đã nói. Theo nguyên lý tự nhiên thì khi nung nhôm thành dạng lỏng chỉ cần lượng nhiệt 700°C nhưng nung vật liệu gang thì cần đến 1200°C sẽ khiến cho việc tiêu hao than, điện tóm lại là kinh phí khá nhiều. Ở phần này thì cổng nhôm đúc lại được đánh giá cao hơn.

Nét thẫm mỹ cổng nhôm đúc

Nét thẩm mỹ: Đặc tính của gang là rât cứng nên quá trình tạo hình cần phải công phu và khó tạo ra những chi tiết uống lượn tỉ mỉ, hầu hết là đường nét thẳng hay bố cục cân xứng. Còn cửa cổng nhôm đúc Hải Dương thì sao? Nhôm là vật liệu mềm dẻo nên người thợ thoãi mái tạo hình tạo ra những mẫu cổng chi tiết, phức tạp, đẹp mắt.

Cổng nhôm đúc Hài Dương giá rẻ

Giá thành: Do nguồn nguyên liệu để sản xuất ra bộ cổng gang đúc chiếm rất nhiều nên cổng nhôm đúc sẽ có mức giá dễ chịu hơn cửa hợp kim gang đúc. Không những thế cổng gang sẽ khó lắp đặt hơn do trọng lượng rất nặng cần phải đầu tư trang thiết bị máy móc cỡ lớn để hỗ trợ thêm.

*** Kết Luận: Về khả năng chống oxi hóa, bào mòn, co giãn do nhiệt độ thì cổng gang đúc có thể nhỉnh hơn cổng nhôm đúc. Nhưng xét các yếu tố còn lại thì không thể qua được cổng nhôm đúc. Sản phẩm cổng được làm bằng hợp nhôm sẽ có cảm giác mịn màn, đường nét sắc sảo và chi tiết hơn cùng với giá thành hợp lý, lắp đặt vận chuyển cũng dễ dàng hơn cổng gang đúc.

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe và đọc qua bài viết này, hẹn gặp lại vào những bài viết tiếp theo!

Tin tức khác